[Tổng Hợp 2021] 10+ Công Dụng Của Mật Ong “Thần Kì” Mà Bạn Không Ngờ Tới

[Tổng Hợp 2021] 10+ Công Dụng Của Mật Ong “Thần Kì” Mà Bạn Không Ngờ Tới

Mật ong là chất lỏng, có vị ngọt, được lấy trực tiếp từ sáp ong do các ong thợ thu thập từ các loại hoa. Có hàng trăm loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị. Thành phần chính của loại chất lỏng này là đường, hỗn hợp các axit amin, các loại vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và các chất chống oxy hóa. 

Không chỉ được sử dụng như thực phẩm làm ngọt tự nhiên, làm đẹp tự nhiên, công dụng của mật ong vượt trội như thuốc quý.

Cùng Bonie Bee tổng hợp lại xem bạn còn bỏ sót công dụng nào không nhé!

TẤT CẢ CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG: HƯỚNG DẪN DÙNG MẬT ONG ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ 

Mục lục:

1.  Công dụng của mật ong đối với chăm sóc sức khỏe

    1.1 Công dụng mật ong: Chữa viêm họng

    1.2 Công dụng mật ong: Trị nhiệt miệng

    1.3 Công dụng mật ong: Cải thiện tình trạng mất ngủ

    1.4 Công dụng mật ong: Điều trị đau dạ dày, giảm trào ngược dạ dày

    1.5 Công dụng mật ong: Hỗ trợ chữa bỏng, làm lành vết thương da

    1.6 Công dụng mật ong: Trị cảm cúm hiệu quả

2.  Công dụng của mật ong đối với làm đẹp toàn thân

    2.1 Công dụng mật ong: Giảm cân tự nhiên an toàn

    2.2 Công dụng mật ong: Làm đẹp da

           2.2.1 Công dụng mật ong: Giúp sáng da, trị tàn nhang

           2.2.2 Công dụng mật ong: Trị mụn

           2.2.3 Công dụng mật ong: Làm mờ sẹo

           2.2.4 Công dụng mật ong: Giúp tẩy lông tại nhà 

           2.2.5 Công dụng mật ong: Giúp tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông

     2.3 Công dụng mật ong: Dưỡng da đầu khỏe -  tóc suôn đẹp 

     2.4 Công dụng mật ong: Dưỡng móng chắc khoẻ

     2.5 Công dụng mật ong: Dưỡng môi hồng căng mọng tự nhiên

3.  Công dụng của mật ong cho các món ngon

    3.1 Mật ong và các món nước

    3.2 Mật ong và các món nướng

    3.3 Mật ong và các món tráng miệng 

4.  Một số lưu ý khi sử dụng để phát huy công dụng của mật ong


 

1.  Công dụng của mật ong đối với chăm sóc sức khỏe

Nhiều công thức nguyên liệu với mật ong trị bệnh, chăm sóc sức khỏe rất hữu ích

Vị “thần dược” này được xếp vào loại chất làm ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Tại sao mật ong chữa được bệnh viêm họng? Cùng xem tiếp lý do... 

 

     1.1 Công dụng mật ong: Chữa viêm họng

Theo nhiều nghiên cứu, mật ong hội tụ nhiều tác dụng hữu hiệu trong chữa đau họng hiệu quả.

  • Đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ: Mật ong có chứa một loại đường glucose được oxy hóa, khi các phân tử đường này phân rã, chúng chuyển hóa thành hydrogen peroxide, phá hủy thành tế bào của vi khuẩn. 

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Các vitamin B1, B2, B6 và sắt, canxi, đồng, mangan, phốt pho, kali, axit hữu cơ, enzyme hoạt động và khoáng chất trong mật ong được chứng minh là có tác dụng khử trùng và giảm viêm, ức chế sự sinh sản, phát triển của vi khuẩn, virus gây viêm họng.

  • Chất chống oxy hóa tự nhiên: Giúp chống lại các gốc tự do, chữa lành các mô bị tổn thương và đẩy mạnh sự phát triển của của mô mới.

Một số công thức trị viêm họng tại nhà bằng mật ong: Mật ong và tỏi, mật ong chưng quất, mật ong và chanh, mật ong ngâm gừng, mật ong cùng tinh bột nghệ rất hữu hiệu.

 

      1.2 Công dụng mật ong: Trị nhiệt miệng

Theo nghiên cứu nếu sử dụng mật ong nguyên chất bôi lên các vết lở, loét miệng liên tục trong 8 ngày, mỗi ngày thực hiện vài lần thì vết loét sẽ khỏi hoàn toàn mà không hề gây ra biến chứng.

  • Đối với nhiệt miệng, mật ong có tác dụng lớn có thể chữa lành những vết loét, sưng đỏ trong khoang miệng cực kỳ hiệu nghiệm. 

  • Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng thuyên giảm cơn đau nhanh chóng, hiệu quả hơn các biện pháp chữa nhiệt miệng khác.

  • Dung dịch mật ong 30% đã có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu.

Đây là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện khi gặp phải tình trạng nhiệt miệng: bôi trực tiếp mật ong nguyên chất, mật ong và tinh bột nghệ đều đặn nhiệt miệng sẽ biến mất ngay thôi.

Áp dụng ngay để không còn cảm giác khó chịu, bạn nhé! 

 

     1.3 Công dụng mật ong: Cải thiện tình trạng mất ngủ

Thành phần axit amin tryptophan giúp mật ong trở thành vị thuốc chữa mất ngủ. Đường glucose và fructose trong mật ong cũng đóng góp phần lớn vào một giấc ngủ ổn định. 

  • Khi vào não bộ, tryptophan sẽ chuyển hóa thành serotonin - chất dẫn truyền thần kinh thiết yếu tạo nên melatonin có lợi cho giấc ngủ. 

  • Glucose giúp ổn định đường huyết, nuôi dưỡng não bộ và duy trì giấc ngủ ngon.

  • Fructose đi vào gan chuyển thành glycogen, là nguyên liệu cho giấc ngủ. 

Nếu thiếu đi glycogen, não bộ sẽ sinh ra hormone căng thẳng, chuyển đổi protein thành glucose khiến người bị mất ngủ có cảm giác đói. 

Đừng lo, bạn có thể áp dụng trà gừng mật ong, mật ong pha sữa ấm, trà hoa nhài mật ong, mật ong chanh và bạc hà để thư giãn tinh thần, giữ ấm cơ thể hoàn thiện một giấc ngủ chất lượng. 

Đa số chúng ta đều mua nhầm phải mật ong non nhưng giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh đều không tồn tại trong mật ong non dù bạn duy trì uống hàng ngày. Mật ong chín được giữ trong tổ đủ lâu, hàm lượng vitamin và khoáng chất sẽ cao hơn. Mật ong chín tổ sánh đặc với hương thơm hậu vị tự nhiên, không có vị chua, giá trị dinh dưỡng gấp nhiều lần mật ong non. 

 

     1.4 Công dụng mật ong: Điều trị đau dạ dày, giảm trào ngược dạ dày

Có nhiều lý do khác nhau để mọi người tin rằng mật ong chữa đau dạ dày và làm dịu các triệu chứng trào ngược axit. 

  • Đặc tính chống oxy hóa và gốc tự do: Một phần nguyên nhân gây trào ngược và đau dạ dày là vì các gốc tự do làm tổn thương những tế bào lót ở đường tiêu hóa. Vì vậy mật ong sẽ ngăn ngừa diễn tiến của bệnh bằng cách loại bỏ các gốc tự do.

  • Kết cấu đặc trưng: khả năng bao phủ của mật ong tốt hơn so với màng nhầy của thực quản. Mật ong có thể giúp giảm axit, kiểm soát trào ngược dạ dày, giảm viêm ở dạ dày - thực quản nhờ đặc tính kháng khuẩn tự nhiên.

  • Phương pháp an toàn, tự nhiên: Mật ong là “vị thuốc” lành tính mà không có tác dụng phụ nào.

Cách tiết kiệm và dễ thực hiện là pha nước mật ong ấm, tỏi ngâm mật ong, bột quế và mật ong, nghệ đen ngâm mật ong, hỗn hợp mật ong trứng gà cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi hoạt chất chống viêm và làm liền vết thương.

 

      1.5 Công dụng mật ong: Hỗ trợ chữa bỏng, làm lành vết thương da

Mật ong nguyên chất như là kháng sinh tự nhiên, đã được y học công nhận. 

  • Đối với các vết bỏng nói riêng và nhiều dạng vết thương khác nhau, mật ong có tác dụng làm giảm sưng tấy, viêm, nhiễm trùng, giữ ẩm và giúp các vết thương mau liền lại. 

  • Mật ong là chất khử trùng tự nhiên có khả năng loại bỏ tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào da mới phát triển nhanh chóng.

Bạn thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên khu vực bị bỏng và xung quanh, dùng băng gạc khô băng lại. Thay băng 2-3 lần/ngày và bôi mật ong 1 lần đến hồi phục hoàn toàn.

Lưu ý rằng để đạt được hiệu quả tốt nhất và an toàn, bạn nên sử dụng mật ong chín tổ tự nhiên, không nên sử dụng mật ong pha tạp chất sẽ không có tác dụng và ảnh hưởng không tốt đến vết bỏng của bạn.

 

      1.6 Công dụng mật ong: Trị cảm cúm hiệu quả

Cảm cúm dùng mật ong đúng cách sẽ giúp đẩy lùi bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không cần tới thuốc kháng sinh.

Với những thành phần hữu ích và đặc tính sát khuẩn cao giúp làm dịu cổ họng, trị cảm cúm một cách tự nhiên. Thường xuyên dùng mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh trong mùa lạnh.

“Bài thuốc” nước chanh sả mật ong, trà quế mật ong, nước hành tây mật ong, hỗn hợp mật ong gừng vô cùng phù hợp để giữ ấm cho cơ thể từ nguyên liệu dễ tìm vào những ngày trở rét.

Dùng đúng mật ong chín tổ mới là điều quan trọng nhất để trị cảm cúm và phòng ngừa triệt để, cần TRÁNH mật ong pha đường trôi nổi ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tất cả chi tiết các công thức ngay tại đây. Chưa hết đâu, còn nhiều công dụng của mật ong tuyệt vời sẽ khiến bạn khó tin đó!

Có thể bạn quan tâm: 

6 Tác Dụng Bất Ngờ Của Mật Ong Với Sức Khỏe: Tổng hợp các công thức chi tiết

 

2.  Công dụng của mật ong đối với làm đẹp toàn thân

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, mật ong có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da và vóc dáng.

 

     2.1 Công dụng mật ong: Giảm cân tự nhiên an toàn

Vị ngọt tự nhiên của mật ong giúp giảm cân sẽ tốt hơn sử dụng đường 

  • Do tỉ lệ Fructose trong mật ong chín tổ thấp hơn đường, giúp cơ thể giảm tải hấp thụ lượng fructose & lưu trữ chất béo. 

  • Cung cấp năng lượng, khoáng chất vitamin thiết cho cơ thể, duy trì tập thể dục thường xuyên giúp bạn mau chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Nhiều cách giảm cân đơn giản bằng mật ong nước ấm của người Nhật hoặc detox bằng nước mật ong chanh, nước gừng mật ong, nước mật ong quế, trà xanh mật ong, nước ép bưởi mật ong, ngũ cốc mật ong sữa chua, nước mật ong hạt chia sẽ đem đến cho bạn chế độ ăn uống lành mạnh và thanh lọc cơ thể trở nên thon thon gọn hơn đáng ngạc nhiên.

Chúng ta nên sử dụng mật ong chín tổ thay vì mật ong non chưa hoàn thiện, giá trị dinh dưỡng thấp, bị sậm màu khi để lâu và biến chất. Bạn cũng cần tránh mật giả, pha trộn đường và hương liệu hóa học gây hại sức khỏe. Mật ong chín được giữ trong tổ đủ lâu, sánh đặc cùng hàm lượng vitamin và khoáng chất sẽ cao hơn, phù hợp sử dụng hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm: 

Tuyệt chiêu Giảm Cân Bằng Mật Ong: Vừa tự nhiên vừa an toàn mà không phải ai cũng biết

 

      2.2 Công dụng mật ong: Làm đẹp da

Mật ong nguyên chất còn được ví như một loại kem dưỡng tuyệt vời vừa làm đẹp da, vừa dưỡng môi và chăm sóc tóc

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng và được xem là thần dược của nhan sắc.

           2.2.1 Công dụng mật ong: Giúp sáng da, trị tàn nhang

  • Mật ong nổi bật với chất chống oxy hóa, vitamin B, C có khả năng ức chế sự hình thành & phát triển hắc tố melanin gây sạm, nám, tàn nhang.

  • Thúc đẩy quá trình hình thành collagen, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa da. 

  • Với đặc tính tẩy tế bào chết tự nhiên, thoa mật ong lên mặt có thể làm bong lớp tế bào già – nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da xỉn màu giúp da trắng sáng hơn.

Duy trì mặt nạ mật ong và nghệ, mặt nạ mật ong sữa chúa, mặt nạ lòng trắng trứng mật ong, mặt nạ bơ tươi và mật ong, hỗn hợp mật ong chanh, mặt nạ mật ong và sữa tươi không đường, mặt nạ mật ong và vitamin E,.. để tìm lại làn da trắng sáng, khỏe mạnh trước thời tiết gay gắt này nhé!

           2.2.2 Công dụng mật ong: Trị mụn

  • Mật ong chín tổ nguyên chất chứa những vi khuẩn có lợi để kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp giảm viêm, đỏ da.

  • Dù không thể trực tiếp giết các vi khuẩn gây mụn, nhưng các axit béo, peptide, axit amin, chất chống oxy hóa và vitamin B có trong mật ong giúp giảm thiểu rõ rệt các vết mẩn đỏ thường gặp ở da mụn.

  • Bạn sẽ không lo mụn quay lại vì chất chống oxy hóa trong mật ong giúp ngăn chặn các tia cực tím tấn công da. Đồng thời, bụi bẩn và bã nhờn trong lỗ chân lông cũng sẽ được lấy đi nhờ độ dính cao của mật ong.

Nhờ đặc tính khử trùng mà mật ong giúp giảm sưng đánh bay các đốt mụn khó chịu trên da cùng mặt nạ mật ong và bột yến mạch, mặt nạ mật ong và dâu, hỗn hợp bột quế mật ong, mặt nạ táo mật ong, mặt nạ chuối mật ong,  mặt nạ mật ong cùng muối biển siêu tiết kiệm.

Làn da của chúng mình thật sự rất trân quý, đừng vì tiết kiệm mà chọn nhầm sản phẩm mật kém chất lượng, mật công nghiệp đã qua xử lý nhiệt… Những loại mật giả, mật non, mật công nghiệp này không có hiệu quả mật ong dưỡng da mà còn gây kích ứng, ảnh hưởng xấu làn da của bạn không thể cứu vãn nổi.

          2.2.3 Công dụng mật ong: Làm mờ sẹo

Tại sao mật ong được xem là vị thuốc làm mờ sẹo? 

  • Trong thành phần của mật ong chứa  glucoza oxidaza giúp chuyển hóa một lượng nhỏ đường thành oxy già. Vì thế nó có tác dụng sát trùng, chữa lành vết thương.

  • Ngoài ra mật ong còn chứa đường glucose, fructose giúp loại bỏ tế bào da chết tại vùng da có sẹo thâm.

  • Hợp chất chống khuẩn và kháng viêm trong mật ong giúp làm mờ sẹo, tăng khả năng lành và tái tạo mô. 

  • Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng thẩm thấu, giúp vùng bị mụn luôn khô ráo và sản sinh hydrogen peroxide để làm mờ sẹo thâm.

Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong hay đắp mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ chứa glucoza oxidaza, sát trùng & chữa lành vết thương đồng thời cũng tái tạo làn da cực hữu hiệu. 

Có thể bạn quan tâm: 

5 Công Dụng Mật Ong Làm Đẹp Da: Top các công thức cực đơn giản nhất định bạn phải thử

           2.2.4 Công dụng mật ong: Giúp tẩy lông tại nhà 

  • Mật ong giàu dưỡng chất vitamin, axit amin giúp kháng viêm tự nhiên, vi khuẩn tấn công vào nang lông sinh ra 1 số bệnh lý trên da, làm nang lông suy yếu và tẩy lông hiệu quả.

  • Tẩy lông bằng mật ong không chỉ giúp loại bỏ sạch sẽ mà còn dưỡng mềm da, cấp ẩm sâu, giúp da mềm mại, mịn màng, se khít lỗ chân lông. 

  • Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng hỗ trợ ức chế hắc sắc tố melanin, làm giảm thâm sạm.

Đồng thời, mật ong còn có tính chất kết dính tự nhiên. Khi đó, cách tẩy lông bằng mật ong có thể nhổ tận gốc các sợi lông, kéo dài thời gian chúng mọc lại mà còn an toàn cho da.

Bạn chỉ cần mật ong nguyên chất, đường nâu và nước cốt chanh là ba nguyên liệu cơ bản giúp da bạn thông thoáng, rạng rỡ hơn.

Lưu ý rằng Mật ong chín tổ với độ sánh đặc tự nhiên mới tẩy được tận gốc hiệu quả hơn các loại mật ong kém chất lượng khác.

          2.2.5 Công dụng mật ong: Giúp tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông

Mỗi ngày làn da của chúng ta sản xuất khoảng 5 tỷ tế bào mới, thay thế cho tế bào đã chết. Mật ong càng được xem là cứu cánh cho làn da các nàng.

  • Mật ong chứa chất axit alpha hydroxy (AHA), axit malic, axit glycolic… giúp tẩy da chết và cung cấp Vitamin cho làn da thêm khỏe khoắn, làm chậm quá trình lão hóa.

  •  Với các công thức đi cùng, không dừng lại ở việc loại bỏ vết sần da chết mà còn giúp da trắng sáng, bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời.

Với hỗn hợp mật ong đường nâu hoặc mật ong với dầu dừa/ dầu oliu sẽ giúp bạn lấy lại làn da tươi tắn, mịn màng, nhất định bạn sẽ rất thích đó.

 

      2.3 Công dụng mật ong: Dưỡng da đầu khỏe -  tóc suôn đẹp 

  • Do thành phần gồm các dưỡng chất như magie, vitamin C và kali nên thần dược này có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn rất tốt. 

  • Mỗi tuần, các chị em nên ủ tóc một lần bằng hỗn hợp dầu olive và mật ong được trộn theo tỷ lệ 1:1 nhằm tạo độ bóng và tăng sự suôn mượt cho mái tóc.

Tin được không? Bạn sẽ có ngay mái tóc mượt mà như salon khi sử dụng mật ong với dầu dừa/ dầu oliu hoặc mật ong với nha đam siêu tiết kiệm.

Phải, bạn vẫn đang đọc phải không? Vẫn còn 2 công dụng hữu ích cho con gái chúng mình nè. 

 

       2.4 Công dụng mật ong: Dưỡng móng chắc khoẻ

  • Mật ong chứa nhiều dinh dưỡng và enzyme nuôi dưỡng, làm lành da, cân bằng độ ph giúp da quanh móng tay phát triển khỏe mạnh.

  • Nước chanh có tác dụng làm mềm da, mật ong lại giúp tăng cường độ ẩm

Các bạn thử ngâm móng tay cùng chanh mật ong đều đặn 1 tuần/ 1 lần để duy trì được độ ẩm, giảm hiện tượng gãy móng & kích thích móng mọc nhanh hơn.

 

      2.5 Công dụng mật ong: Dưỡng môi hồng căng mọng tự nhiên

Do có chứa axit alpha hydroxy, axit malic… mà “thần dược”  này còn được dùng để tẩy da chết cho môi rất hiệu quả. Các tế bào chết sẽ được làm sạch và đôi môi thêm phần mềm mịn, tươi tắn đấy. Dưỡng môi gồm 2 bước: tẩy tế bào chết và dưỡng môi bằng mật ong.

  • Tẩy tế bào chết cho môi nhằm loại bỏ mỹ phẩm còn dư thừa, tế bào chết, bụi bẩn… có tác dụng làm sáng hồng môi. Đồng thời, dưỡng môi bằng mật ong, trị môi thâm đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Kem dưỡng môi mới tại nhà với  mật ong, sáp ong và một số loại dầu jojoba,dầu hướng dương,... đều dành riêng cho bạn cũng rất tiện lợi, có thể mang theo khi di chuyển và sử dụng nhanh chóng. 

Thật tuyệt vời phải không nào? Bạn đã áp dụng và thấy hiệu quả chưa?

Khi tìm kiếm mật ong chăm sóc da, đừng nghe “mời chào” mà mua nhầm mật ong non hay  mật ong giả rất nhiều trên thị trường hiện nay, làn da là tài sản vô cùng quý giá, thực tế giá trị dinh dưỡng của các loại mật kém chất lượng này là số 0 tròn trĩnh đi cùng tác hại vô hình. Mật ong chín tổ chất lượng cao sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho tất cả mọi người chứ không chỉ riêng phụ nữ. 

Có thể bạn quan tâm: 

Bí quyết Làm Đẹp Bằng Mật Ong: Đảm bảo hiệu quả theo hướng dẫn

 

3.  Công dụng của mật ong cho các món ngon

Tại sao mật ong được sử dụng cho các món ăn ?

  • Mật ong chín tổ nguyên chất điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm lượng cholesterol. Mật ong chín tổ có vị ngọt tự nhiên hơn đường giúp bạn ngon miệng, no bụng, là đường tốt cho cơ thể trong nấu ăn và và pha chế thức uống giúp giảm lượng calo &  tránh nguy cơ mắc bệnh do sử dụng nhiều đường.

  • Mật ong chín tổ nguyên chất chứa các chất dinh dưỡng quan trọng với 85% lượng fructose và glucose cùng axit amin, enzyme, vitamin, khoáng chất, phytochemical...giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

  • Mật ong chín tổ nguyên chất có hương vị đặc trưng đa dạng. Mật ong hoa cà phê thoảng nhẹ hay nồng nàn của mật ong bạc hà tạo nên hương vị của món ăn thêm độc đáo, hấp dẫn. 

  • Mật ong chín tổ nguyên chất không pha với bất kỳ mùi vị nào. Mật ong chín tổ với hương hoa tự nhiên là loại mật được làm ra nhờ quá trình luyện mật công phu của ong mật đủ ngày đủ tháng cho đến khi mật ong đủ độ chín, thơm ngon nhất. Sử dụng mật ong để chế biến đồ ăn, thức uống, làm bánh,…sẽ giúp món ăn thêm ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Bạn vừa thưởng thức món ngon lại còn hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe hiệu quả. 

Thật tuyệt vời!  Đừng vội nha, bạn đã thử món ngon với mật ong chưa nào?

 

     3.1 Mật ong và các món nước

Trà mật ong chanh vô cùng đơn giản, thanh nhiệt giải độc cho làn da và sức khỏe

Tại sao bạn không dập tắt cơn khát ngày hè của mình bằng những thức uống thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe thay vì nước giải khát có gas và các chất bảo quản, hương liệu nhân tạo? 

  • Nước mật ong ấm giúp thanh lọc cơ thể giúp bạn rửa sạch mọi chất độc tồn đọng

  • Nước mật ong ấm có tác dụng giảm cân.

  • Nước mật ong ấm vào mỗi sáng giữ ấm cơ thể và giảm viêm họng.

  • Nước mật ong ấm sẽ giúp bạn trị được chứng đầy hơi và khó chịu vì mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Chăm sóc làn da và sức khỏe từ bên trong nữa, ban nhé. Còn chần chờ gì nữa, làm ngay thôi nào!

Nếu trong tủ đang có sẵn trà, mật ong và trái cây, hãy tự ngay các thức uống ngon, bổ, rẻ cùng Bonie Bee,  một chút mật ong chín tổ sẽ làm thức uống của bạn ngon lên bội phần.

Các loại trà mật ong chanh sả, trà đào mật ong, trà táo mật ong, trà gừng mật ong, trà mật ong hoa nhài,...thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.

Các loại nước mật ong chanh ấm, nước dứa mật ong, sinh tố xoài mật ong, sinh tố chuối việt quất mật ong, sinh tố xanh (Green Dream Smoothie Honey),... bổ dưỡng cho làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Có thể bạn quan tâm:

Bỏ Túi Ngay 15+ Công Thức Nước Mật Ong Siêu Hấp Dẫn

 

       3.2 Mật ong và các món nướng

Vị ngọt rất thanh cộng với mùi thơm khó cưỡng của mật ong khiến nhiều món ăn hấp dẫn hơn gấp bội

Bạn đã bao giờ dùng mật ong như một loại gia vị trong nấu nướng thay cho đường?

Đa số rất nhiều người lựa chọn mật ong là thành phần chính trong nước sốt, hòa trộn với các hương vị khác sẽ cho ra nước sốt đậm đà.

  • Mật ong đặc biệt thích hợp với các món nướng. Chỉ cần nhắc đến cái tên ức vịt nướng mật ong, sườn heo nướng mật ong, bò cuộn nướng mật ong, cánh gà nướng mật ong… là cảm thấy đói bụng liền rồi.

  • Món sườn rim mật ong cũng rất ngon. Bạn thay đường bằng mật ong, món sườn sẽ thơm hơn, hương vị sẽ thanh tao hơn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mật ong từ loài hoa bạn thích. 

Ví dụ như mật ong hoa Chôm Chôm với mật ngọt đậm đà, nồng đậm hương hoa rất phù hợp để pha chế nước uống, làm gia vị nấu ăn, làm bánh.  

Có thể bạn quan tâm:

Mật Ong Từ Mật Hoa nào thì tốt? Hướng dẫn phân loại mật ong theo loài hoa

 

      3.3 Mật ong và các món tráng miệng 

Các chế phẩm từ mật ong rất tốt cho sức khỏe như bánh mật ong và các món tráng miệng đầy dinh dưỡng khác sẽ làm bạn mê mẩn nhờ vị ngọt cùng hương thơm cuốn hút, đậm đà

Kết quả có khi khiến bạn phải bất ngờ đấy!

Dùng mật ong khi làm bánh cũng là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó vừa thơm, vừa giúp giữ bánh tươi mới lâu hơn đường. Khi lường mật ong bằng dụng cụ định lượng, nên phết một lớp dầu lên dụng cụ đó để khi trút ra, không một tí mật nào còn sót lại.

Bánh chuối yến mạch mật ong, pancake yến mạch mật ong, bánh cà rốt mật ong,... vừa ngon vừa không lo béo, lý tưởng cho những người giảm cân và ăn kiêng hơn.

Có thể bạn quan tâm: 

Tổng hợp các công thức món ngon - thức uống từ mật ong

Với những nguyên liệu dễ tìm kiếm nhưng sẽ không dễ dàng dùng mắt thường phân biệt được mật ong chất lượng cao - Mật ong chín tổ và loại mật chất lượng kém - Mật non xử lý công nghiệp vì chất lượng mật ong phụ thuộc vào độ chín của nó. 

Lựa chọn mật ong chín tổ để bạn nhận được giá trị dinh dưỡng từ mật ong chín tổ nguyên chất từ món ăn, vừa ăn ngon lại còn không lo lắng về cân nặng. 

Nhưng khoan nhé, các bạn đừng bỏ sót những lưu ý sau...

 

4.  Một số lưu ý khi sử dụng để phát huy công dụng của mật ong

 

       4.1 Các triệu chứng dị ứng mật ong

Ngưng sử dụng mật ong nếu bạn dị ứng phấn hoa như sổ mũi, hắt xì, sưng tấy tránh trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn có thể đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy.

 

       4.2 Thời điểm sử dụng mật ong hiệu quả

  • Uống mật ong trước khi ăn mỗi buổi sáng hiệu quả hơn.

  • Uống mật ong vào buổi tối sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  • KHÔNG dùng mật ong nếu bạn đang tiêu chảy hay đầy bụng

  • KHÔNG pha mật ong cùng nước sôi, phải pha mật ong cùng nước ấm.

       

       4.3 Đối tượng sử dụng mật ong

  • KHÔNG sử dụng mật ong cho trẻ em dưới 1 tuổi và người bị giãn tĩnh mạch dưới da.

  • Phụ nữ mang thai KHÔNG nên dùng mật ong.

Đợi đã, còn một điều lưu ý cuối cùng nữa...

 

       4.4 Dùng đúng sản phẩm chất lượng: Mật ong chín tổ tự nhiên

  • Mật ong là một nguyên liệu dễ tìm, nhưng chúng ta thường mua nhầm mật non xử lý nhiệt nhưng chỉ dùng trong công nghiệp, không phù hợp bồi bổ sức khỏe vì dinh dưỡng trong mật thấp. 

  • Mật ong chín là loại mật hoàn thiện, có giá trị dinh dưỡng cao và ngon nhất. Khác với mật ong non, mật ong chín là loại mật được tạo ra nhờ quá trình luyện mật công phu của ong mật đủ tháng đủ ngày đến khi mật ong đủ độ chín, thơm ngon, được ong mật bảo quản bằng cách đóng nắp các ô chứa mật, dự trữ cho mùa sau.

Chọn sức khỏe - Chọn đúng “Mật ong nguyên chất chín tổ bạn nhé!  

Hãy chọn mật ong xuất xứ từ thương hiệu uy tín, cam kết chất lượng cao qua cam kết trên bao bì và các giấy chứng nhận chất lượng. Loại trừ mật ong không rõ nguồn gốc, đóng gói sơ sài không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Tại sao lại như vậy? Mật ong thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn giữ trọn dưỡng chất trong mật ong an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bạn. 

  • Không dùng mắt thường phân biệt được - Tránh loại mật trộn đường, trộn hương liệu hóa hoá chất độc hại.

  • Chất lượng mật ong phụ thuộc vào độ chín - Tránh loại mật ong non, giá trị dinh dưỡng thấp nhiều lần.

  • Mật chín tổ không có sản lượng lớn - Tránh loại mật giả, mật trôi nổi

Do đó, Mật Ong Chín Tổ Tự Nhiên Bonie Bee tự tin cam kết sản phẩm mình là CHÍN TỔ. 

Có thể bạn quan tâm: 

Thương Hiệu Mật Ong Bonie Bee: Bật mí câu chuyện tạo nên sự khác biệt

Lợi ích tuyệt vời của Mật Ong Chín Tổ: Phân biệt mật chín tổ và mật ong non

Bạn đang trăn trở mua mật ở đâu để đáp ứng các tiêu chuẩn trên…

Có thể bạn quan tâm: 

Mua Mật Ong nguyên chất ở đâu là uy tín?

 

Thật bất ngờ rằng mật ong được sử dụng “tất tần tật” từ chăm sóc sức khỏe, làn da, cơ thể và cả trong các món ăn thường ngày. Gửi gắm và lựa chọn mật ong chín tổ để công dụng của mật ong đem đến thay đổi cho cuộc sống khỏe mạnh nhé cùng Bonie Bee nhé!

Đọc tiếp:

← Bài trước Bài sau →